รายการประเมิน |
ระดับการประเมิน |
ดีมาก |
ดี |
ปานกลาง |
พอใช้ |
ปรับปรุง |
1 ส่วนเนื้อหา |
|
|
|
|
|
1.1 เนื้อหาคำบรรยายอธิบายได้อย่างชัดเจนเข้าใจง่าย |
|
|
|
|
|
1.2 เนื้อหาคำบรรยายมีความต่อเนื่องสัมพันธ์กัน |
|
|
|
|
|
1.3 มีวัตถุประสงค์ในการเรียนการสอนชัดเจน |
|
|
|
|
|
1.4 ปริมาณเนื้อหามีความเหมาะสม |
|
|
|
|
|
1.5 สื่อที่ใช้ประกอบมีความเหมาะสมชัดเจน
(ภาพประกอบ, แผนภูมิ,แผนภาพ, วิดีทัศน์, ภาพเคลื่อนไหว, เสียง) |
|
|
|
|
|
1.6 จำนวนของสื่อประกอบในเนื้อหาบทเรียนมีความเหมาะสมเพียงใด
(ภาพประกอบ, แผนภูมิ,แผนภาพ, วิดีทัศน์, ภาพเคลื่อนไหว, เสียง) |
|
|
|
|
|
1.7 การนำเสนอเนื้อหาบทเรียนโดยรวม |
|
|
|
|
|
รายการประเมิน |
ระดับการประเมิน |
ดีมาก |
ดี |
ปานกลาง |
พอใช้ |
ปรับปรุง |
2 ส่วนการนำเสนอ |
|
|
|
|
|
2.1 ความเหมาะสมของสีที่ใช้ในการออกแบบจอภาพ |
|
|
|
|
|
2.2 ขนาดและรูปแบบตัวอักษรที่ใช้ |
|
|
|
|
|
2.3 คุณภาพของสื่อที่ใช้ประกอบในบทเรียน
(ภาพประกอบ, แผนภูมิ, วิดีทัศน์, ภาพเคลื่อนไหว, เสียง) |
|
|
|
|
|
2.4 การออกแบบหน้าจอโดยรวม |
|
|
|
|
|
รายการประเมิน |
ระดับการประเมิน |
ดีมาก |
ดี |
ปานกลาง |
พอใช้ |
ปรับปรุง |
3 ส่วนการประเมิน/แบบทดสอบ |
|
|
|
|
|
3.1 คำถามสอดคล้อง/ครอบคลุมเนื้อหา |
|
|
|
|
|
3.2 ปริมาณของคำถามในบทเรียน |
|
|
|
|
|
3.3 การถามคำถามมีความชัดเจนในการใช้ภาษา/เข้าใจง่าย |
|
|
|
|
|
3.4 คำอธิบายคำตอบมีความชัดเจนในการใช้ภาษา/เข้าใจง่าย |
|
|
|
|
|
3.5 ความเหมาะสมในการประเมินผล/แบบทดสอบโดยรวม |
|
|
|
|
|